Cách để giữ móng tay chắc khỏe, ít bị giòn gãy dù sơn móng thường xuyên

Chỉ cần áp dụng một vài bí quyết chăm sóc móng đơn giản dưới đây, bạn sẽ có được bộ móng tay chắc khỏe, ít bị giòn gãy dù thường xuyên đổi màu móng.

 

1. Sử dụng nước chùi không chứa Acetone

Chất acetone trong nước rửa móng có thể tẩy đi lớp sơn dễ dàng nhưng cũng tẩy luôn cả lớp dầu tự nhiên trên móng, điều này sẽ khiến móng tay giòn, dễ gãy và tổn thương. Do đó khi làm sạch móng, nên chọn nước chùi không chứa acetone để bảo vệ móng, đặc biệt nếu bạn thường xuyên đổi màu móng.

2. Không bao giờ quên lớp sơn dưỡng

Lớp sơn dưỡng sẽ đóng vai trò bảo vệ móng và ngăn chặn không cho móng bị tưa hoặc lột, đồng thời giúp cho màu sơn chính bền hơn. Nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần Keratin và vitamin E để chống bong tróc, hạn chế ố vàng và giúp móng khỏe.

Lớp sơn dưỡng là vô cùng cần thiết để bảo vệ và nuôi dưỡng móng chắc khỏe.

3. Dưỡng ẩm cho móng

Cũng giống như da mặt và cơ thể, móng và vùng da quanh móng cũng cần được dưỡng ẩm để không bị lão hóa hay khô sần, đồng thời nuôi dưỡng móng chắc khỏe hơn. Tốt nhất nên thoa kem hoặc các loại dầu dưỡng móng mỗi ngày trước khi đi ngủ.

4. Tuân thủ chế độ ăn uống đầy đủ

Ăn uống thiếu dưỡng chất cũng có thể là nguyên nhân khiến móng yếu, giòn, dễ gãy. Do đó, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất là yếu tố nền tảng để nuôi dưỡng một bộ móng bóng hồng, khỏe mạnh. Các thực phẩm tốt giàu biotin, vitamin D, E tốt cho móng mà bạn nên bổ sung vào chế độ hàng ngày như bơ, hạt óc chó, hạt hướng dương, bông cải xanh, dâu tây, kiwi….

Chế độ ăn uống rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp của móng.

 

(Nguồn: Tổng hợp)

Tags: Bí quyết
← Bài trước Bài sau →