5 cách giúp móng khỏe hơn sau khi tháo gel theo chuyên gia

Sơn móng gel rất được ưa chuộng vì dễ tạo nhiều kiểu, lâu bong tróc. Tuy nhiên, sau khi tháo gel, móng thường dễ bị hư tổn. Vậy làm sao để chăm móng khỏe trở lại sau khi tháo gel, hãy tham khảo ngay những cách dưới đây theo lời khuyên của chuyên gia nha!

 

1. Tẩy tế bào chết

Không chỉ có da mặt, da toàn thân mà vùng da quanh móng cũng cần được làm sạch sâu với bước tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng. Với vùng này, bạn chỉ cần thấm ít AHA/BHA lên lên tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên phần móng tay và chân móng.

2. Dưỡng ẩm da quanh móng

Bạn có thể dùng vitamin E hoặc các loại kem dưỡng ẩm thoa vùng da quanh móng để dưỡng ẩm, bỏ lớp biểu bì chết trên móng, hạn chế tình trạng móng và da bị khô giòn, dễ gãy, bong tróc

3. Sử dụng sản phẩm dưỡng cứng móng

Khi tháo sơn móng gel, lớp sừng của móng tay bị hư tổn, đồng thời mất đi dầu tự nhiên làm móng trở nên khô yếu, dễ mềm gãy. Vì vậy, hãy bổ sung dưỡng chất bằng các loại serum hoặc sơn dưỡng chuyên biệt. Nên chọn những sản phẩm có keratin, protein, vitamin và dầu dưỡng để dưỡng cứng móng hiệu quả.

Nên sử dụng sơn dưỡng cứng chuyên biệt để phục hồi móng tay sau khi tháo gel.

4. Đắp dầu lên móng tay

Sau khi sử dụng serum hoặc sơn dưỡng cứng móng, bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng như dầu dừa, jojoba, argan… để khóa ẩm và bảo vệ móng.

5. Tăng cường bổ sung thực phẩm tốt cho móng

Cuối cùng, để dưỡng móng tay cứng, dày và khỏe hơn sau khi tháo gel, bạn nên kết hợp bổ sung dưỡng chất cần có cho móng tay như Biotin, các loại vitamin B, sắt, magnesium, protein, axít béo omega-3, vitamin C và kẽm.

(Nguồn: Tổng hợp)

Tags: Bí quyết
← Bài trước Bài sau →