Top 10 thực phẩm nên bổ sung thường xuyên giúp móng chắc khỏe

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể bao gồm cả móng tay. Do đó, để tăng cường sức khỏe của móng tay, giúp móng chắc khỏe, nhanh dài, ít giòn gãy, chúng ta nên thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày những thực phẩm tốt cho móng sau.

1. Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo lành mạnh và vitamin, bao gồm vitamin A, B, K và E giúp móng tay chắc khỏe, giữ được màu và độ bóng tự nhiên.

Bơ có thể trộn salad, xay sinh tố, ăn trực tiếp hoặc phết lên bánh mì nướng cũng đều rất ngon và giữ trọn được hàm lượng dinh dưỡng.

Ăn nhiều bơ tốt cho cả sức khỏe tổng thể và cả móng tay.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là cũng là một loại thực phẩm tốt cho móng tay. Nó là một loại siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, sắt và acid amin; trong đó chất chống oxy hóa giúp sửa chữa tổn thương tế bào và thúc đẩy sự phát triển của móng tay, còn sắt giúp tăng cường sắc tố, giữ cho móng tay luôn hồng hào và mọc nhanh hơn.

3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương thường được tìm thấy trong các thanh hoặc hạt dinh dưỡng tổng hợp. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe như vitamin E, B6, sắt và kẽm, tất cả đều giúp móng phát triển khỏe mạnh.

Hạt hướng dương có thể dùng ăn sống hoặc trộn salad, nướng cùng bánh mì….

4. Đậu phụ

Đậu phụ là một loại protein từ thực vật rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng như kẽm và axit béo omega-3, nó có thể giúp móng chắc khỏe hơn khi thường xuyên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.

Đậu phụ giàu dinh dưỡng mà lại ít calo, vừa tốt cho móng vừa hỗ trợ giảm cân.

5. Sữa chua và sữa

Sữa và một số sản phẩm từ sữa như sữa chua chứa hàm lượng canxi cao, một chất dinh dưỡng thiết yếu để giữ cho xương, tóc và móng khỏe mạnh. Nó không chỉ làm cho móng chắc khỏe hơn mà còn giúp chúng mọc nhanh hơn.

6. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ… chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, i-ốt và biotin, giúp thúc đẩy sự phát triển và sửa chữa những tổn thương ở móng.

7. Nấm

Nấm cũng là một thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của tóc và móng, như kali, đồng, kẽm, vitamin B2 và folate.

8. Khoai lang

Khoai lang chứa beta carotene, một chất chống oxy hóa được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất và phân chia tế bào, và là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của móng tay. Thực tế cho thấy, những người bị thiếu hụt vitamin A thường có móng tay khô và dễ gãy.

9. Các loại hạt

Hạt là một nguồn thực phẩm vô cùng giàu các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, khoáng chất, protein, chất béo, vitamin và chất chống oxy hóa.

Một số loại hạt như hạt lanh, hạt dưa hấu, hạt bí ngô và hạt vừng có hàm lượng sắt, magie, axit béo omega-3 và kẽm cao, giúp thúc đẩy sự phát triển của móng tay và cải thiện vẻ ngoài của chúng.

Hạt có thể được ăn sống trong món salad, ngũ cốc hoặc nấu trong súp và món hầm.

10. Protein động vật

Da, cơ, tóc, móng tay và xương đều được tạo thành từ protein. Do đó, nguồn protein từ động vật (thịt đỏ, cá, thịt gia cầm, trứng…) đều cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày để giúp móng chắc khỏe hơn.

(Nguồn: Tổng hợp)

Tags: Bí quyết
← Bài trước Bài sau →