Tại sao nên sơn dưỡng nền móng trước khi sơn màu?

Theo Patti Yankee, nghệ sĩ trang trí móng nổi tiếng thế giới “giống như khi bạn xây một ngôi nhà, bạn cần bắt đầu với một nền móng tốt và một lớp sơn nền là cơ sở quan trọng để có một bộ móng bóng đẹp bền lâu". Vậy sơn dưỡng nền móng quan trọng như thế nào mà chúng ta không nên bỏ qua khi làm đẹp móng ở nhà?

1. Sơn dưỡng nền giúp móng tay bền màu lâu hơn

Sơn nền móng hay còn gọi là Base coat là một loại sơn móng tay có tác dụng liên kết bền. Loại sơn này giúp lớp sơn bám chặt hơn, từ đó duy trì độ bền của sơn lâu. Thông thường, một bộ móng tự sơn tại nhà có thể giữ được khoảng một tuần nếu bạn áp dụng đúng kỹ thuật sơn và không bỏ qua bước sơn nền móng.

Lớp sơn dưỡng nền giúp sơn bám chặt hơn, từ đó bền màu hơn.

2. Sơn dưỡng nền giúp móng tay không bị ố vàng

Nếu là một người sơn móng tay thường xuyên chắc bạn đã trải qua tình trạng móng tay bị ố vàng sau khi sơn những sắc màu nóng bỏng như đỏ, xanh, cam, vàng… Vấn đề này xảy ra có thể là do bạn đã không sử dụng lớp sơn nền và hiện tượng ố màu xảy ra do phản ứng hóa học giữa các thành phần trong nước sơn và bề mặt móng. Do đó, việc sơn một lớp sơn dưỡng nền móng là cách tốt nhất để tạo nên một lớp bảo vệ vững chắc giữa móng và màu sơn, giúp móng không bị ố vàng sau khi tẩy sạch.

3. Sơn dưỡng nền có thể hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề về móng

Không chỉ giúp màu móng bền hơn, đẹp hơn; sơn dưỡng nền móng còn có nhiều loại có thể vừa dùng làm lớp lót vừa giúp xử lý các vấn đề về móng thường gặp như móng gồ ghề, móng mỏng yếu, móng vàng….

Dòng sơn dưỡng của Felina có đủ các loại phù hợp với từng nhu cầu và vấn đề của móng.

(Nguồn: Tổng hợp)

Tags: Bí quyết
← Bài trước Bài sau →